Cách bảo quản và sử dụng Máy đo huyết áp bền lâu

Ngày: 24/05/2022 lúc 10:36AM

Hiện nay, việc kiểm tra sức khỏe huyết áp định kỳ đã không còn trở nên quá khó khăn khi giờ đây bạn có thể tự mình kiểm tra tại nhà với các dòng máy đo huyết áp hiện đại, dễ sử dụng. 

Vậy bạn đã biết chính xác các cách để bảo quản máy đo huyết áp luôn sạch sẽ và duy trì tuổi thọ của máy chưa ? Hôm nay, Y tế Sơn Hương sẽ giúp bạn nêu ra các cách để bảo quản máy đo huyết áp đúng cách

Để máy tại nơi khô ráo

Lưu ý đầu tiên đó là để máy đo huyết áp vào vị trí khô ráo. Sau khi sử dụng xong  bạn hãy để vào tủ chống ẩm để tránh những hơi ẩm từ bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy khi sử dụng. Việc để máy đo tại nơi khô ráo sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của máy do đó không nên bỏ qua lưu ý nhỏ này.

Tránh làm rơi hoặc để bị va đập mạnh

Máy đo huyết áp được thiết kế khá nhỏ gọn, tuy nhiên là thiết bị điện tử do đó nếu bị va đập mạnh và làm rơi hoàn toàn có thể xảy ra hỏng hóc, hoặc làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy. Do đó hãy cẩn thận khi sử dụng, không nên làm rơi hoặc để va đập mạnh trong quá trình sử dụng.

Không sử dụng hóa chất, dung dịch, chất lỏng để vệ sinh máy

Không cần vệ sinh máy đo huyết áp quá cầu kỳ, không nên sử dụng các chất lỏng, dầu pha loãng hoặc sử dụng dung dịch để vệ sinh máy đo huyết áp. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị bởi vệ sinh không đúng cách. Nếu muốn vệ sinh bụi bẩn trên máy thì chỉ cần sử dụng vải khô, vải mềm để lau sau khi dùng xong.

Tháo pin nếu để lâu không sử dụng

Một lời khuyên nữa cho bạn để máy đo huyết áp luôn được bền lâu đó là nếu không sử dụng máy trong thời gian dài thì nên tháo pin. Và khi nào muốn sử dụng lại thì lắp pin vào. Việc này sẽ đảm bảo pin không bị chảy nước khi để quá lâu không sử dụng máy đo huyết áp.

Lưu ý: tháo pin ngay sau khi sử dụng máy để không làm pin chảy nước

Bảo dưỡng máy đo huyết áp định kỳ

Thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng máy đo huyết áp theo quy định của nhà sản xuất sẽ giúp bạn nâng cao tuổi thọ của máy, đảm bảo sự ổn định khi sử dụng sản phẩm. Tránh tình trạng xảy ra sai sót khi trả về kết quả khi đo huyết áp.

Tại Y tế Sơn Hương, chúng tôi luôn có những chính sách bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí trọn đời cho khách hàng

👉XEM THÊM: CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TẠI Y TẾ SƠN HƯƠNG

Không gập ống dẫn khí và vòng bit quá chặt

Sau khi sử dụng xong máy đo huyết áp, khi cất máy bạn không nên gập ống dẫn khí quá chặt, bởi có thể làm ảnh hưởng đến những lần sử dụng tiếp theo.

Trên đây là những cách bảo quản đơn giản để duy trì độ bền cho máy. bạn có thể tham khảo và áp dụng vào máy đo huyết áp đang có tại nhà của mình

Phương Phạm
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục