Diện Chẩn có chữa được bệnh không?

Ngày: 18/06/2019 lúc 16:17PM

Diện Chẩn là gì?

Diện Chẩn là một phương pháp ít tốn kém và gần như không có tác dụng phụ, nên mọi người có thể dùng nó để tự phòng và chữa bệnh trong gia đình, giảm thiểu sự lệ thuộc vào thuốc men, bác sĩ và bệnh viện. Phương pháp này vừa dễ học, dễ làm, vừa có hiệu quả, nên nó được mọi người tin dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Đặc biệt, Diện Chẩn mang trong nó dấu ấn của chữa mẹo, một số nét văn hóa dân gian của Việt Nam, và đặc biệt là ngôn ngữ Việt, Chính vì nét văn hóa đặc sắc này mà Diện Chẩn đang được trung tâm UNESCO hỗ trợ sức khỏe cộng đồng triển khai nghiên cứu và ứng dụng.

Diện Chẩn cùng với các phương pháp hỗ trợ sức khỏe không dùng thuốc khác thực sự đang góp phần làm giảm gánh nặng cho các cơ sở y tế và giảm bớt chi phí chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Cái tên “y học bổ xung” được đặt ra để chỉ đến tính độc tôn của “y học chính thống”, tất cả các phương pháp chăm sóc sức khỏe khác sẽ chỉ được phép bổ xung, chứ không được phép thay thế y học chính thống.

Y học chính thống, cả Đông y lẫn Tây y, đều chú trọng đến việc dùng thuốc (hóa-dược), nên việc “chữa bệnh” thường được ngầm hiểu là phải dùng thuốc. Vì thế các phương pháp sử dụng tác động cơ học (lý tính) thường được gọi một cách rõ ràng ra là “chữa bệnh không dùng thuốc”.uy nhiên để đóng góp cho xã hội và hỗ trợ sức khỏe cộng đồng, Diện Chẩn CLB mong muốn mang liệu pháp chữa bệnh it tốn kém, thuận tiện và gần gũi đến cho mọi gia đình. Nhằm mục đích nâng cao chất lượng sống xã hội, hạ thấp chi phí khám chữa bệnh, giảm tải sự quá tải của các bệnh viện và gánh đi phần nào chi phí nhà nước trong các vấn đề về sức khỏe.

Đối với một người bệnh cụ thể, các phương pháp chính thống có một hệ thống khám bệnh thông qua các xét nghiệm. Ví dụ một bệnh nhân có chỉ số A vượt quá ngưỡng cho phép, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị bệnh A, và tìm cách điều chỉnh để chỉ số A trở về ngưỡng cho phép.

Đôi khi việc điều chỉnh này là khá thô bạo. Trong bối cảnh đó, một “liệu pháp tự nhiên” chính là một liệu pháp quan tâm nhiều hơn đến các cảm giác và cảm nhận thay vì các chỉ số xét nghiệm, tức là quan tâm nhiều hơn đến việc tìm cách giảm bớt các căng thẳng và khó chịu thay vì điều chỉnh bằng được các chỉ số.

Trong thực tế, nhiều khi các chỉ số đã trở về ổn định, nhưng cơ thể vẫn cảm thấy rất bí bách và khó chịu. Diện Chẩn có thể giải tỏa những những bí bách và khó chịu này, giúp cơ thể cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Đối với những bệnh nan y và mãn tính, Diện Chẩn có thể “không chữa được bệnh”, vì chỉ số B nào đấy không thể trở về được bình thường, nhưng Diện Chẩn có thể giúp cơ thể sống chung một cách thoải mái hơn với cái chỉ số B không bình thường đấy. Theo cái cách sống chung với lũ này, Diện Chẩn giúp bệnh nhân rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, thay vì phải uống 3 viên móc-phin một ngày thì bệnh nhân có thể chỉ phải uống 1 viên hoặc không viên nào sau khi làm Diện Chẩn.

Đặc biệt, đối với những bệnh thông thường hoặc những bệnh mới phát, Diện Chẩn giúp khai thông, kích hoạt khả năng tự chữa bệnh của cơ thể một cách rất hữu hiệu.

Vì thế, chiếu theo các định nghĩa về việc thế nào là bị “bệnh” và thế nào là “chữa bệnh”, thì Diện Chẩn có lẽ không hề nhắm tới cái việc “chữa bệnh” đấy, mà giống như các liệu pháp tự nhiên Yoga, hít thở và thiền, nó chỉ nhắm đến việc hỗ trợ giúp cơ thể tự điều chỉnh.

Tuy thế, cơ chế tự điều chỉnh, tự chữa bệnh của cơ thể thần kỳ đến mức chính người làm Diện Chẩn cũng thường xuyên ngạc nhiên, và người bệnh thì nhiều khi không tưởng tượng nổi làm sao mà bệnh nó biến đi đường nào mất!

Ngồn: chamsoccongdong.com​

Trần Bảo Châu
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục