Cách phòng ngừa viêm phế quản cho trẻ nhỏ

Ngày: 17/06/2019 lúc 11:59AM

Cách phòng ngừa viêm phế quản cho trẻ nhỏ


Gần đây thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, nhiều mẹ cứ than phiền không hiểu sao dạo này con mình rất hay bị ho, nóng đột ngột có kèm theo thở khò khè. Rồi đi thăm khám mới biết con mình bị viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản ….Những dịp thời tiết chuyển mùa như thế này cũng là điều kiện thuận lợi cho các siêu vi phát triển và gây bệnh, trong khi trẻ nhỏ sức đề kháng còn kém nên rất dễ mắc bệnh. Để phòng ngừa bệnh cho trẻ, cha mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau:

    • Bổ sung đầy đủ chất đạm, đường, mỡ, uống sữa, bổ sung vào chế độ ăn uống cho bé các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, B12, C, D, Folate, Canxi, Sắt, Magiê.

    • Khi buộc phải ra ngoài trời lạnh, nên chú ý giữ ấm cho trẻ. Quàng khăn vào cổ cho trẻ, cho trẻ đeo khẩu trang, hoặc các loại kẹo có 4 loại tinh dầu thảo dược gồm tần, gừng, tràm, bạc hà.

    • Để trẻ tránh tiếp xúc với các trẻ khác đang bị nhiễm siêu vi    • T

uyệt đối không để trẻ dầm mưa, chơi ngoài nắng hay đi bơi quá nhiều.

    • Vệ sinh cho trẻ sạch sẽ, rửa tay trẻthường xuyên với xà phòng đặc biệt các bé đi nhà trẻ.

    • Bảo đảm vệ sinh ăn uống cho trẻ, môi trường sống thoáng mát, sạch sẽ.

    • Cho trẻ uống nước muối hoặc sử dụng các loại kẹo ngậm có thành phần thảo dược như tàn, tràm gừng, bạc hà để thường xuyên bảo vệ cổ họng cho trẻ.

Khi thấy trẻ có các triệu chứng như ho, sốt kéo dài trong vài ngày, đau rát cổ họng, có xuất hiện đờm màu xanh, xám, hay hơi vàng, đau ngực, mệt mỏi thì rất có thể trẻ đã bị viêm phế quản. Lúc này, trẻ nên được đi khám bác sỹ để chẩn đoán tình hình bệnh và được điều trị sớm.

Nguồn: Sưu tầm omron-yte.com.vn

Kho 02
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục